Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

Vài nét về bondage

Bondage, thường đi kèm với thuật ngữ BDSM - Bondage - Dungeon - Sado - Masochism, là một hình thái tâm sinh lý, hành vi, quan điểm khoái lạc và sở thích của một bộ phận người trưởng thành. Theo y khoa, nó thiên về bệnh lý hơn là tâm sinh lý. Tuy nhiên, dù là vậy, nó ngày càng trở nên phổ biến, và đặc biệt, nó là một truyền thống và xu hướng tình dục đặc trưng ở một số quốc gia như Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước Tây Âu.

Người có sở thích về bondage thường có khuynh hướng thích đặt mình vào trong các tình huống bị trói buộc, quản thúc hoặc thực hiện như vậy đối với đối tác. Đương nhiên, bondage liên hệ mật thiết với tình dục, nó thường là khúc dạo đầu của những người đam mê bondage, vì họ cho rằng, điều đó làm họ phấn khích và duy trì cuộc hợp hoan kéo dài hơn và có vẻ có kịch bản hơn.

Một số hình thái dị bản của bondage như bạo dâm, hiếp dâm không nên được xem như bondage, vì căn nguyên của bondage là sự tự nguyện từ cả hai phía.

Bondage phát triển mạnh mẽ đến mức người ta sáng tạo ra nhiều dụng cụ, công cụ dể hỗ trợ cho nó. Khắp thế giới, dễ dàng tìm kiếm các bondage store, nơi chuyên chào bán những dụng cụ, công cụ như thế. Điều đó trở thành bình thường ở nhiều quốc gia, tuy nhiên, nó vẫn được xem như điều kỳ dị hay lệch lạc tình dục ở một số quốc gia khác.

Diễn đàn mong muốn cung cấp và trao đổi những thông tin, kiến thức trong khuôn khổ đề tài bondage. Rất mong sự góp ý và tham gia của các bạn.

8 nhận xét:

kamasutra nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
kamasutra nói...

mình cũng thích vụ này nhưng tiếc là mình ở VN bạn àh :D

Frankie Nguyen nói...

sao bạn ko nói tiếp nữa thấy cũng thú vị đó. Nhưng hình như cái ít được quan tâm ở việt nam thì phải.

Benzen nói...

Minh cung rat thich the loai nay. Minh rat muon duoc lam quen voi nhung ai co cung so thich, dac biet la lam nguoi mau Bondage. Minh la Tuan Minh, o Ha noi. DT: 0904263386

congpln nói...

Mình cũng đã đc thử với vợ rồi cô ấy đồng ý và DDSTD của mình thú vị hơn nhiều.

Bình Minh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Lâu rồi không có cập nhật sao bạn?

Phong nói...

chào cả nhà
mình vừa mới mở 1 blog về bondage
mọi người ghé thăm cho vui
http://bondageclubvn.blogspot.com/